Working hour : Mon - Fri 8:30 - 18:00
menu close

HACO Blog

17 Apr 2020
แนะการติดตั้งอุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน

       การใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันไฟฟ้าดูด และเพลิงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร เพื่อความปลอดภัย ขอแนะให้ติดตั้งและใช้งานอุปกรณ์ควบคุมระบบไฟฟ้าภายในบ้าน อย่างปลอดภัย ดังนี้ แผงควบคุมไฟฟ้า หรือเมนสวิตซ์ เป็นอุปกรณ์หลักที่ควบคุมการใช้ไฟฟ้า โดยสามารถสับ และปลดวงจรไฟฟ้าได้ทันที ส่วนใหญ่จะใช้เป็นอุปกรณ์ตัดไฟหลักตัวเดียว หรือใช้ร่วมกับอุปกรณ์ป้องกันอื่นๆ อาทิ เครื่องตัดไฟฟ้ารั่ว และเบรกเกอร์ วิธีการติดตั้ง และใช้งาน ติดตั้งแผงควบคุมไฟฟ้าในตำแหน่งที่ปลอดภัย ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ง่าย และมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก อยู่ห่างจากวัสดุที่เป็นเชื่อเพลิง อยู่สูงจากพื้นในระดับที่น้ำท่วมไม่ถึง ไม่อยู่ใกล้แนวท่อน้ำ เพื่อป้องกันอันตรายกรณีท่อน้ำชำรุด ติดตั้งแผงผังควบคุมไฟฟ้า เพื่อให้ทราบถึงตำแหน่งการจ่ายไฟที่ชัดเจน เมื่อเครื่องใช้ไฟฟ้าขัดข้องหรือชำรุด จะได้สามารถตัดกระแสไฟฟ้าได้ตรงจุด ปรับตั้งขนาดของอุปกรณ์ป้องกันกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อาทิ ฟิวส์ เบรกเกอร์ ต้องเลือกขนาดที่สามารถตัดวงจรไฟฟ้าได้ทันทีที่ใช้กระแสไฟฟ้าเกินขนาด อีกทั้งมีพิกัดในการตัดกระแสไฟฟ้าไม่ต่ำกว่า ค่ากระแสไฟฟ้าที่ทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร รวมถึงสอดคล้องกับแรงดันไฟฟ้าที่ใช้งาน หมั่นตรวจสอบแผงควบคุมไฟฟ้า อย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง โดยเฉพาะขั้วต่อสาย การเข้าสายและจุดสัมผัสต่างๆ ต้องขันให้แน่น เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนสูงจนทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร เครื่องตัดไฟฟ้ารั่ว เป็นอุปกรณ์ป้องกันอันตรายจากไฟฟ้าดูด โดยจะทำงานเมื่อมีไฟฟ้าไหลผ่านร่างกาย รวมถึงช่วยป้องกันเพลิงไหม้จากไฟฟ้าลัดวงจร         […]

8 Sep 2020
HACO Supplies Thailand Power Plugs and Sockets

In Thailand, four types of power plugs are used, which can be confusing for visitors. These Thailand plug-types are designated letters: A, B, C, and O. The letters refer to both the plugs and the Thailand plug sockets. Type A, type B, and type O are what you will typically find in offices, homes and […]

11 Feb 2020
Haco:Move Switch สวิตช์ไฟอัจฉริยะไรสาย

Move Switch สวิตช์ไฟอัจฉริยะไรสาย   สวิตช์ไฟอัจฉริยะไม่ต้องใส่ถ่านใช้งานได้นานขึ้นด้วยระบบ Kinetic energy สวิตช์ไฟอัจฉริยะตัวเดียวควบคุมไฟได้หลายจุด สามารถเปิดไฟหรือหรี่ไฟได้หลายจุดในสวิตช์ไฟอัจฉริยะเพียงตัวเดียว สามารถเชื่อมต่อการสั่งงานผ่านมือถือกับระบบสมาร์ทโฮม (Smart Home) ได้จึงทำให้สะดวกและทันสมัย ใช่การส่งข้อมูลแบบไร้สายไม่ต้องเดินสายไฟ การติดตั้งไม่ต้องเจาะผนังไม่ต้องใช้ท่อร้อยสายไฟติดตั้งได้ง่าย  สามารถติดตั่งด้วยตนเองได้ ผลิตจากวัสดุที่ได้มาตราฐสามารถใช้งานได้ยาวนาน ถูกออกแบบมาให้กันน้ำได้จึงมั่นใจในความปลอดภัยเมื่อใช้งาน   การเปรียบเทียบ สวิตช์ไร้สาย VS สวิตช์แบบเดินสาย สวิตช์แบบเดินสายไฟทั่วไป ใช้งบประมาณในการติดตั้งสูง ต้องเจาะผนังห้องอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ใช้เวลาและแรงงานในการติดตั้งมาก ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้หลังติดตั้ง สวิตช์ไร้สาย ประหยัดค่าใช้จ่ายประหยัดสายไฟกว่า ไม่ต้องเจาะผนังห้อง ถูกออกแบบมาในรูปแบบ กลไกล Kinetic ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอร์รี่ ย้ายตำแหน่งได้หลังติดตั้ง   รูปแบบการทำงาน การควบคุมแบบ 1:1 สวิตช์ 1 ตัว ตัวรับสัญญาณ 1 ทาง 1 ตัว สำหรับหรับหลอดไฟ 1 วงจร   การควบคุมแบบสวิตช์ 1 ตัวหลายวงจร […]